เจลลี่ชาเขียว รสน้ำผึ้งมะนาว พร้อมดื่ม
นักวิจัย  
ดร.ไฉน น้อยแสง และคณะ
วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
 
สถานภาพสิทธิบัตร
ความลับทางการค้า
ที่มา ข้อมูลเบื้องต้น ความสำคัญของปัญหา
น้ำผึ้งจากดอกลำไย เป็นน้ำผึ้งธรรมชาติบริสุทธิ์ มีกลิ่นและรสหอมหวานจากเกสรดอกลำไย แหล่งผลิตน้ำผึ้งเน้นพื้นที่สวนลำไยที่มีการบริหารจัดการแบบเกษตรอินทรีย์หรือปลอดสารพิษของพื้นที่กลุ่มสมาชิกวิสาหกิจชุมชน มีกระบวนการเก็บด้วยกรรมวิธีธรรมชาติ ที่เป็นการสืบสานจากภูมิปัญญาท้องถิ่น และกระบวนการผลิตที่ได้รับมาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาและ เกณฑ์มาตรฐานการผลิตเครื่องสำอางที่ดี (GMP) ทำให้ได้น้ำผึ้งที่มีคุณภาพบริสุทธิ์และคงคุณค่าไว้อย่างเต็มเปี่ยมทั้งในด้านโภชนาการและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ น้ำผึ้งเป็นแหล่งของสารอาหารที่สำคัญ มีน้ำตาลฟรุกโทส และกลูโคส ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปสร้างพลังงานได้ทันที สามารถช่วยคลายความเหน็ดเหนื่อย ความอ่อนเพลียจากการทำงานหนัก การเล่นกีฬา ช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยระยะพักฟื้น บำรุงประสาทและสมอง ช่วยปรับสมดุลร่างกาย
สรุปและจุดเด่นเทคโนโลยี
เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ออกกำลังกาย และนักกีฬา ผลิตภัณฑ์นี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่รับประทานง่ายและอุดมไปด้วยสารอาหารจากธรรมชาติที่มีประโยชน์ เป็นผลิตภัณฑ์เจลลี่พร้อมดื่มบรรจุในซองสะดวกในการพกพาและรับประทานง่าย ผสมผสานรสชาติน้ำผึ้งที่เป็นผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของทางวิสาหกิจชุมชน เป็นการเพิ่มรายได้และมูลค่าของวัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่น

เจลลี่ชาเขียว รสน้ำผึ้งมะนาว พร้อมดื่ม เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ให้พลังงานต่ำ ช่วยทำให้ชุ่มคอ เพิ่มความสดชื่น และชาเขียวยังมีส่วนช่วยในการเร่งการเผาผลาญพลังงาน
ความร่วมมือที่เสาะหา
เสาะหาผู้รับอนุญาตใช้สิทธิ
สถานภาพของผลงานวิจัย
ผลการทดลองระดับห้องปฏิบัติการได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นไปได้
เงื่อนไข
เทคโนโลยีต่อรองราคา
สนใจสอบถามข้อมูล
วิจิตราภรณ์ ถนัดทาง
โทรศัพท์ 021411690
โทรศัพท์มือถือ 0897197787
Email wichitraporn@bedo.or.th
กลุ่มกิจการพัฒนาธุรกิจและการตลาด

คุณต้องการขอรับถ่ายทอดเทคโนโลยี "เจลลี่ชาเขียว รสน้ำผึ้งมะนาว พร้อมดื่ม"