ส้มมะปี๊ด แฮนด์ คลีนเซอร์ เจล
นักวิจัย  
ดร.ไฉน น้อยแสง และคณะ
วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
 
สถานภาพสิทธิบัตร
ความลับทางการค้า
ที่มา ข้อมูลเบื้องต้น ความสำคัญของปัญหา
ส้มมะปี๊ด หรือส้มจี๊ด หรือส้มลูกเล็กแห่งเมืองจันทบุรี ผลไม้มงคล มากประโยชน์และปลูกง่าย บางคนนิยมปลูกไว้เป็นต้นไม้มงคลประดับบ้าน เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ เงินทองไหลมาเทมา นำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง และความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ปลูก และผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน มีรสเปรี้ยว ชาวบ้านแถบเมืองจันทบุรีและตราดนิยมที่จะใช้แทนมะนาวในการปรุงอาหารหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นจำพวก ต้มยำทำแกง น้ำพริก น้ำจิ้ม ต้มส้ม จึงทำให้รสเปรี้ยว ซ้ำยังเป็นเอกลักษณ์รสเฉพาะในอาหารของคนเมืองจันท์ เป็นพืชที่พบมากในบริเวณชุมชน จึงได้นำส้มจี๊ดมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และน้ำมันหอมระเหย ยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใส ชุ่มชื้น

ส้มมะปี๊ดพบมากในจังหวัดจันทบุรี เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นจุดเด่นของวิสาหกิจชุมชน จึงเลือกใช้วัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่นพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความจำเป็นต้องใช้ในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีส่วนผสมของพืชที่มีวิตามินเอและซีสูง นอกจากทำความสะอาดมือแล้วน้ำมันหอมระเหยยังช่วยบำรุงผิว
สรุปและจุดเด่นเทคโนโลยี
ส้มมะปี๊ด แฮนด์ คลีนเซอร์ เจล เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ เพื่อฆ่าเชื้อโรคมือที่สะอาดถูกสุขอนามัย ด้วยสูตรอ่อนโยนต่อผิวผสมผสานคุณค่าจากสารสกัดส้มมะปี๊ด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ช่วยให้ผิวไม่แห้ง และไม่เหนียวเหนอะหนะ
ความร่วมมือที่เสาะหา
เสาะหาผู้รับอนุญาตใช้สิทธิ
สถานภาพของผลงานวิจัย
ผลการทดลองระดับห้องปฏิบัติการได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นไปได้
เงื่อนไข
เทคโนโลยีต่อรองราคา
สนใจสอบถามข้อมูล
วิจิตราภรณ์ ถนัดทาง
โทรศัพท์ 021411690
โทรศัพท์มือถือ 0897197787
Email wichitraporn@bedo.or.th
กลุ่มกิจการพัฒนาธุรกิจและการตลาด

คุณต้องการขอรับถ่ายทอดเทคโนโลยี "ส้มมะปี๊ด แฮนด์ คลีนเซอร์ เจล"