You’R-iD Hotel & VMS Automation
นักวิจัย  
ดร.ชาลี วรกุลพิพัฒน์
กลุ่มวิจัยการสื่อสารและเครือข่าย (CNWRG)
ทีมวิจัยความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ (SEC)
ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC)
 
สถานภาพสิทธิบัตร
องค์ความรู้
ที่มา ข้อมูลเบื้องต้น ความสำคัญของปัญหา
ความเสี่ยงในการใช้งานบัตรประชาชน และข้อมูลส่วนบุคคลเป็นข้อมูลสำคัญ ในช่วงเปลี่ยนผ่านของโลกเทคโนโลยีที่กำลังก้าวเข้าสู่ระบบปัญญาประดิษฐ์เพิ่มขึ้นและระบบดิจิทัลจำเป็นต้องมีการใช้งานระบบปัญญาประดิษฐ์เหล่านี้เพื่อเป็นระบบป้องกันและสร้างความปลอดภัยให้กับข้อมูลส่วนบุคคลที่อาจจะถูกนำข้อมูลไปใช้ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ซึ่งยังตรวจสอบไม่ได้ ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องมีเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยให้กระบวนการดังกล่าวสามารถเปลี่ยนผ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ใช้งานง่าย เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ยังรวมไปถึงการลดต้นทุนทางธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งเป็นธุรกิจสำคัญของประเทศไทย อีกทั้งยังสามารถขยายการใช้งานเพื่อเป็นต้นแบบให้กับต่างประเทศได้อีกด้วย
สรุปและจุดเด่นเทคโนโลยี
เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อลงทะเบียนอัตโนมัติแทนการแลกบัตรหรือสำเนาบัตรประชาชน โดยไม่ต้องกรอกหรือพิมพ์ข้อมูล ทำให้สามารถเกิดการเปลี่ยนแปลงธุรกิจในรูปแบบ Digital transformation ได้อย่างเต็มรูปแบบ และอีกทั้งยังจะกลายเป็นมาตรฐานการใช้งานแทนสำเนาบัตรประชาชนที่ใช้งานได้จริง ตรวจสอบได้ ปลอดภัยอีกด้วย
ความร่วมมือที่เสาะหา
เสาะหาผู้รับอนุญาตใช้สิทธิ
สถานภาพของผลงานวิจัย
ต้นแบบระดับห้องปฏิบัติการได้ถูกทดสอบในสภาวะจำลอง
เงื่อนไข
เทคโนโลยีต่อรองราคา
สนใจสอบถามข้อมูล
ดร.ชาลี วรกุลพิพัฒน์
โทรศัพท์ 0 2564 6900 ต่อ 2551
Email chalee.vorakulpipat@nectec.or.th
กลุ่มวิจัยการสื่อสารและเครือข่าย (CNWRG) ทีมวิจัยความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ (SEC) ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC)

คุณต้องการขอรับถ่ายทอดเทคโนโลยี "You’R-iD Hotel & VMS Automation"