ผลิตภัณฑ์สบู่เหลวและโลชั่นจากสารสกัดว่านสากเหล็ก
นักวิจัย  
อาจารย์กลมวรรณ จงจิตต์ และคณะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร
 
สถานภาพสิทธิบัตร
อยู่ระหว่างยื่นคำขอ
ที่มา ข้อมูลเบื้องต้น ความสำคัญของปัญหา
นอกจากจะผืนแผ่นดินจังหวัดสกลนครจะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสมุนไพรพื้นบ้านนานาชนิดแล้ว ยังมีภูมิปัญญาการนำสมุนไพรมาใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการผลิตและสวมใส่เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม การนำมาเป็นยารักษาโรค การนำสมุนไพรมาประกอบอาหารเพื่อเพิ่มคุณค่าทางอาหาร และยังมีการใช้ภูมิปัญญาในการนำสมุนไพรมาใช้ในด้านผิวพรรณและความงามอีกด้วย ในการบำรุงผิวพรรณและความงามนั้น ไม่ว่าในยุคใดสมัยใด มักจะได้รับความสนใจอยู่เสมอ ไม่เพียงเพราะมนุษย์เราต้องการมีภาพลักษณ์ที่ดีเป็นที่ประทับใจต่อผู้พบเห็น แต่เพราะความงามนั้นสะท้อนถึงลักษณะนิสัยที่บ่งบอกถึงความเอาใจใส่ตนเอง และความมีสุขภาพดีที่ส่งจากภายในสู่ภายนอกได้อีกด้วย ชาวจังหวัดสกลนครนั้นมีการสืบเชื้อสายจาก บรรพบุรุษหลากหลายกลุ่มชาติพันธุ์ที่อพยพมาจากเมืองต่างๆ ทางฝั่งซ้ายแม่น้ำโขง มีลักษณะผิวพรรณขาวเหลืองและมีความใส่ใจในสุขภาพผิวไม่แพ้ชนชาติใด จึงมีการใช้ภูมิปัญญาในการนำสมุนไพรมาใช้เพื่อการบำรุงผิวพรรณมาช้านาน ว่านสากเหล็กเป็นพืชสมุนไพรที่พบมากในพื้นที่ป่าชุมชนจังหวัดสกลนคร มีภูมิปัญญาการใช้ประโยชน์ในการรักษาโรคเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ มีฤท
สรุปและจุดเด่นเทคโนโลยี
ผลิตภัณฑ์สบู่เหลวและผลิตภัณฑ์โลชั่นบำรุงผิวจากสารสกัดว่านสากเหล็ก มีกระบวนการผลิตที่เป็นไปตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์ พัฒนาสูตรโดยทีมนักวิจัยที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและเครื่องสำอางโดยเฉพาะ มีการควบคุมคุณภาพทั้งวัตถุดิบที่คัดสรรอย่างประณีต ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตเพื่อให้ได้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ และผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบคุณสมบัติและประสิทธิภาพทางชีวภาพทางผิวหนังรวมถึงคุณภาพความคงตัวของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้นั้นมีคุณภาพและประสิทธิภาพอย่างสูงสุด
จุดเด่นของผลิตภัณฑ์
สบู่เหลวจากสารสกัดว่านสากเหล็ก เป็นผลิตภัณฑ์ใช้ในการทำความสะอาดร่างกาย มอบความกระจ่างใสให้แก่ผิวอย่างเป็นธรรมชาติทั่วเรือนร่าง มีส่วนผสมของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ช่วยให้ผิวไม่แห้งตึงมอบความเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นให้แก่ผิวจนคุณสัมผัสได้ อีกทั้งยังมีอณูฟองละเอียดที่ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก ล้างออกง่าย มีกลิ่นหอมอย่างเป็นธรรมชาติ
โลชั่นบำรุงผิวจากสารสกัดว่านสากเหล็ก เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดว่านสากเหล็กเข้มข้น มีคุณสมบัติให้ความกระจ่างใสแก่ผิวอย่างเป็นธรรมชาติทั่วเรือนร่าง ช่วยชะลอกา
ความร่วมมือที่เสาะหา
เสาะหาผู้รับอนุญาตใช้สิทธิ
สถานภาพของผลงานวิจัย
ต้นแบบระดับ pilot scale ได้ถูกทดสอบในสภาวะทำงานจริง
เงื่อนไข
เทคโนโลยีต่อรองราคา
สนใจสอบถามข้อมูล
นางสาววิจิตราภรณ์ ถนัดทาง
โทรศัพท์ 02-1411690
Email wichitraporn@bedo.or.th

คุณต้องการขอรับถ่ายทอดเทคโนโลยี "ผลิตภัณฑ์สบู่เหลวและโลชั่นจากสารสกัดว่านสากเหล็ก"